Có nên đầu tư nội thất trước khi cho thuê nhà?

Đầu tư nội thất nhà cho thuê

Cho thuê nhà, căn hộ, phòng trọ là một trong những phương án kinh doanh mang lại nguồn thu ổn định. Thế nhưng có một điều ắt hẳn khiến các chủ nhà phân vân đó là không biết có nên đầu tư nội thất trước khi cho thuê nhà hay không? Để biết thực chất đâu mới là phương án tối ưu nhất thì mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đầu tư nội thất nhà cho thuê

Bất động sản có sẵn nội thất là gì?

Trước khi xem xét đến các yếu tố khác thì chủ nhà cần hiểu rõ bất động sản có sẵn nội thất là như thế nào.

Căn hộ hoặc chung cư cho thuê được trang bị nội thất có nhiều loại, mỗi loại căn hộ hoàn thiện có thể được trang bị theo nhiều cách khác nhau. Theo đó, căn hộ đã được trang bị tất cả đồ nội thất nặng cơ bản, chẳng hạn như giường, sofa, bàn ăn, thiết bị phòng tắm, bàn cà phê và tủ đựng quần áo. Chúng cũng có thể bao gồm cả đồ trang trí nội thất như rèm cửa, thảm trải, tranh treo tường và thậm chí cả máy giặt, máy sấy.

Các căn hộ được trang bị nội thất cơ bản thường bao gồm các nhu cầu cơ bản như giường, thiết bị bếp, vệ sinh, sofa… Một số có thể bao gồm nhiều hơn hoặc ít hơn, nó phụ thuộc vào chủ nhà muốn đầu tư nội thất đến đâu. Loại căn hộ này có thể được gọi là căn hộ “bán nội thất”. Căn hộ bán nội thất có ít vật dụng đi kèm hơn căn hộ đầy đủ nội thất.

Ưu và nhược điểm 

1. Ưu điểm:

Dễ dàng tiếp cận khách hàng: một bất động sản được trang bị nội thất sẽ thu hút những đối tượng khách hàng cụ thể.

Tỷ suất sinh lời cao hơn: lợi ích lớn nhất của việc cung cấp một bất sản được trang bị nội thất đó là tài chính, điều này thường có nghĩa là chủ sở hữu bất động sản có thể yêu cầu thêm tiền thuê.

2. Nhược điểm:

Rủi ro bị hư hại đồ đạc: nguyên nhân của việc này có thể là do khách thuê gây ra hoặc các yếu tố khách quan khác. Để tránh rủi ro này, người cho thuê sẽ phải thường kỳ đến kiểm tra lại các đồ dùng, thiết bị, đặc biệt là thiết bị điện, đồng thời phải làm rõ trách nhiệm sửa chữa phục hồi các thiết bị trong hợp đồng với người đi thuê.

Rủi ro thị trường: thông thường, trường hợp này xảy ra chủ yếu khi căn hộ cho thuê thuộc hạng trung bình và khả năng tài chính của đối tượng cho thuê không cao. Đó là khi mức vốn đầu tư khá cao, khiến giá cho thuê cao lên vượt quá khả năng chi trả của khách hàng mục tiêu.

Bảo trì định kỳ: đồ đạc có thể phải sửa chữa và thay thế theo thời gian, vì người thuê có thể không bảo quản và điều này có thể gây tốn kém chi phí bảo trì định kỳ.

Những yếu tố cần lưu ý khi đầu tư nội thất nhà cho thuê

✔ Xác định đối tượng khách hàng: đầu tiên khi đầu tư nội thất nhà cho thuê bạn cần phải xác định rõ ràng đâu là nhóm đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Bởi vì mỗi nhóm đối tượng sẽ có yêu cầu về mức sống khác nhau và khả năng chi trả khác nhau nên cần phải xác định để đầu tư cho phù hợp.

Nếu muốn cho công nhân hay người có thu nhập thấp, trung bình thuê thì mức độ đầu tư nội thất có thể thấp một chút, đồ nội thất không cần phải sử dụng đồ quá cao cấp. Còn nếu xác định cho nhóm đối tượng có thu nhập cao, chuyên gia nước ngoài thuê thì nên đầu tư nội thất chỉn chu, cao cấp và đầy đủ hơn. 

✔ Chọn lọc nội thất phù hợp: yếu tố quan trọng nhất khi đầu tư nội thất nhà cho thuê dù ít hay nhiều là phải đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu thiết yếu của khách thuê trước tiên. Đó là các món đồ nội thất mà bắt buộc bất cứ ai cũng phải sử dụng hàng ngày như giường ngủ, bếp nấu ăn, bàn ghế, các món đồ nội thất trong phòng tắm,… Nếu thiếu bất kỳ vật dụng nội thất thiết yếu nào thì rất có thể sẽ là điểm trừ rất lớn trong mắt khách thuê nhà.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bỏ bớt các món đồ nội thất không cần thiết. Đa phần đó là các món đồ nội thất mang ý nghĩa trang trí như chậu cây cảnh, thảm, đèn chùm,… nhờ đó bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

Chọn loại vật liệu phù hợp:

Chọn vật liệu cho nội thất nhà thuê bạn cần hướng đến 3 tiêu chí bền, đẹp và giá thành hợp lý. Nhất là các món đồ nội thất gỗ vốn được sử dụng rất phổ biến, đa phần người cho thuê nhà thường phân vân giữa việc nên sử dụng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Nhưng để tiết kiệm chi phí, tốt nhất bạn nên sử dụng gỗ công nghiệp bởi có giá thành thấp hơn và dễ thi công cũng như sửa chữa về sau hơn.  

Trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay, đầu tư nội thất nhà cho thuê là bài toán khiến nhiều chủ nhà đau đầu. Bởi đầu tư nội thất căn hộ cho thuê là cách đầu tư có thể giúp bạn sinh lời nhanh chóng song cũng ẩn chứa những rủi ro. Sau những phân tích và dẫn chứng trên, Nam Gia Phát mong rằng bạn sẽ có được những so sánh về lợi ích và rủi ro để đưa ra phương án tối ưu nhất cho dự án của mình.

Thúy Vy

Tham gia thảo luận

Compare listings

So sánh